Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

Nga phát hiện viên kim cương lớn nhất thập kỷ

25/09/2023 - 2230 Lượt xem
Một viên kim cương nặng 390,7 carat vừa được công ty kim cương Alrosa của Nga đã phát hiện. Đây được coi là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy ở Nga trong một thập kỷ qua.

Theo đó, công ty kim cương Alrosa đã tìm thấy viên kim cương này tại mỏ Mayat ở tỉnh Yakutia (Nga). Viên kim cương 390,7 carat được Anabar Diamonds, công ty con của Alrosa và là đơn vị vận hành mỏ khai thác Mayat ở vùng Yakutia, phía đông bắc Siberia, Nga phát hiện vào ngày 9/9. Theo Alrosa, viên kim cương được tìm thấy trong lúc rửa sạch cát chứa kim cương vào ban đêm.

Bức ảnh do Alrosa công bố cho thấy viên kim cương có hình dáng bất đối xứng khác lạ và có ánh màu vàng nâu. Có thể thấy viên kim cương này có sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa màu sắc và hình dáng.

“Các chuyên gia vẫn chưa nghiên cứu chi tiết và đánh giá tiềm năng, cũng như đặc điểm của viên kim cương. Nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, đây là kỷ lục đối với công ty chúng tôi, và ngành công nghiệp kim cương của Nga”, hãng tin RT dẫn lời ông Pavel Marinychev, Tổng Giám đốc của Alrosa.

Viên kim cương Alrosa nặng 390,7 carat. Ảnh: Alrosa

Trước đó, vào năm 2013, Alrosa cũng từng tìm thấy viên kim cương 401 carat. Ngoài ra, một viên kim cương 37,7 carat, mang hình dạng bát diện cổ điển, cũng đã được phát hiện tại cùng vị trí khai thác.

Alrosa là công ty sản xuất kim cương lớn nhất thế giới, chiếm 30% tổng giá trị thương mại toàn cầu hàng năm trị giá 80 tỷ USD của ngành đá quý thô. Trong những năm gần đây, Alrosa đang tập trung vào cắt mài và quảng bá những viên đá quý lớn tại các cuộc đấu giá quốc tế.

Một số quốc gia nhập khẩu đá quý lớn, như Bỉ, đã phản đối phương Tây nỗ lực ngăn chặn hoạt động bán đá quý của Nga ở châu Âu. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều suy đoán rằng các quốc gia Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt thêm các lệnh cấm nhằm vào Nga trong tháng này.

Sau khi Mỹ công bố lệnh trừng phạt đầu tiên nhằm vào Nga, doanh số bán hàng của hãng kim cương Alrosa đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhờ tìm được đầu ra mới ở thị trường châu Á, chủ yếu là Ấn Độ, doanh số của công ty này đã phục hồi.

Quỳnh Chi T/h (Nguồn Bloomberg)

Nguồn TTV

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995