Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghệ Nhân

Hà ‘‘Nu’’ - Nghệ nhân Bàn tay vàng

26/08/2022 - 3831 Lượt xem
Về Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An , chắc hẳn ai trong giới chơi gỗ nu cũng đều biết đến nghệ nhân chạm khắc gỗ Hà ‘‘Nu’’. Anh là một nghệ nhân tiêu biểu trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, không chỉ nắm giữ nhiều bí quyết, kỹ năng chạm khắc hoa văn tinh xảo trên gỗ, mà còn là người thợ có ‘‘bàn tay vàng’’, đầy nhiệt huyết, đam mê gửi vào trong ‘‘Nu’’.

Xưởng mỹ nghệ Hoàng Huy của nghệ nhân Hà "Nu" là thương hiệu nổi tiếng tại Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An, một trong những doanh nghiệp kinh doanh tượng gỗ mỹ nghệ cao cấp được chế tác 100% thủ công bởi những nghệ nhân lâu đời nhất tại Việt Nam. Không những vậy, xưởng gỗ nu của anh Hà còn sở hữu nhiều tác phẩm gỗ được chạm khắc tinh xảo và độc đáo trên nền các chất liệu gỗ nu quý hiếm.

Nghệ nhân Hà "Nu" - Chủ cơ sở mỹ nghệ Hoàng Huy

Rời bỏ giảng đường Đại học Kiến trúc từ năm 2009 để theo đuổi ước mơ, Hà "Nu" - chàng trai trẻ mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt với gỗ. Với anh, người cha, cũng là người thầy đầu tiên đưa anh đến với gỗ, đồng thời là nguồn cảm hứng bất tận để theo đuổi sở thích và đam mê. Anh chia sẻ, gỗ luôn tạo nên cho anh một sự hứng thú tuyệt vời, nuôi dưỡng tâm hồn anh thường xuyên để tạo nên những đứa con tinh thần là các tác phẩm khẳng định niềm đam mê cháy bỏng và giá trị nghề nghiệp.

Bước vào nghề mỹ nghệ từ năm 2017, xưởng mỹ nghệ gỗ nu mang thương hiệu "Hoàng Huy'' ra đời, nơi được biết đến là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nổi tiếng về chạm khắc tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ngay từ những ngày đầu thành lập, xưởng mỹ nghệ gỗ nu của anh Hà đã hướng đến sản xuất chủ đạo các sản phẩm tượng gỗ điêu khắc và tượng gỗ phong thủy. Tập trung theo đuổi giá trị truyền thống, kết hợp với văn hóa phương Đông, các sản phẩm nổi bật của cơ sở có thể kể đến như: tượng Phật, Tứ Linh, phù điêu trang trí… bằng chất liệu gỗ nu có giá trị cao, khiến Hà “Nu” đã đạt được những thành tích tích cực, trở thành thương hiệu quen thuộc trong giới kinh doanh gỗ và những người yêu gỗ tại miền Trung.

Có rất nhiều con đường để đi nếu có đam mê và mong muốn làm giàu từ gỗ, thế nhưng, nghệ nhân Hà "Nu" đã định hướng phát triển theo con đường điêu khắc mỹ nghệ thay vì làm gỗ gia dụng. Kỹ thuật của mỹ nghệ Hoàng Huy được chứng minh qua mỗi nét chạm trổ sắc sảo, thần thái nổi bật trên từng tác phẩm, tái hiện lại những hình ảnh dân gian quen thuộc trong tâm thức người Việt, đồng thời gửi gắm trong đó những ý nghĩa tốt đẹp. Mỗi sản phẩm được tạo ra đều được sản xuất tỉ mỉ, công phu dưới bàn tay của những nghệ nhân lành nghề, tâm huyết. Chính vì vậy, thương hiệu Hà “Nu” luôn cố gắng đảm bảo hình tượng của mỗi sản phẩm đều được truyền tải chính xác và mang thần thái riêng của thương hiệu.

Sự phát triển bền bỉ, lấy uy tín và chất lượng trở thành tôn chỉ kinh doanh, thương hiệu Hoàng Huy với "bàn tay vàng" của nghệ nhân Hà "Nu" hứa hẹn là một trong những “truyền nhân” tài năng của làng nghề mỹ nghệ Việt Nam. Hà "Nu" vẫn đang tiếp nối trên hành trình chinh phục những vị thế cao hơn trên thị trường, với mong muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu mộc mỹ nghệ có tính thẩm mỹ cao, mang dấu ấn riêng của địa phương cùng ước muốn giản đơn: "Mong muốn của vợ chồng mình khi bỏ phố về quê là muốn mang một màu sắc mới để phát triển quê hương, tận dụng nguồn phôi gỗ sở tại tránh lạng phí, và tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho anh em, bà con tại quê nhà" - Nghệ nhân Hà "Nu" chia sẻ. 

XƯỞNG MỸ NGHỆ HOÀNG HUY
Địa chỉ Showroom: Xóm 10, Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An 
Hotline: 0977 47 96 96

Xuân Hưng

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995