Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thương hiệu

Thành phố cẩm thạch Ashgabat - nét đẹp tinh khiết và xa hoa

09/09/2020 - 2311 Lượt xem
Nằm giữa hoang mạc Karakum, thành phố cẩm thạch Ashgabat mang vẻ đẹp tráng lệ khiến nhiều du khách phải xuýt xoa khi tới tham quan. Cùng khám phá nét đẹp hiện đại và hào nhoáng của thành phố được mệnh danh là đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài này nhé.

Thành phố nằm bên sa mạc
Ashgabat trong tiếng Ba Tư hiện đại nghĩa là "thành phố của tình yêu" hay "thành phố của sự tận tụy", thành phố Ashgabat cũng đồng thời là thủ đô của Turkmenistan được thành lập vào năm 1881. Không lâu sau đó, thành phố đã bị phá hủy nặng nề bởi động đất vào năm 1948 và được phục hồi, tái tạo nên mới có được diện mạo hoành tráng như hiện giờ. 
Tòa nhà cẩm thạch với đài phun nước tráng lệ
Bất kỳ ai khi đến thành phố Ashgabat phải trầm trồ ngợi khen vẻ tráng lệ của những tòa nhà xây bằng đá cẩm thạch, mái dát vàng, những khu vườn được chăm chút kỳ công, đài phun nước hiện đại và rộng lớn, tượng đài bằng đồng thau tinh xảo. Nhiều người còn ví thành phố cẩm thạch như Abu Dhabi - Dubai ở Trung Đông bởi vẻ ngoài của nó lộng lẫy không hề thua kém những quốc gia này.
Thành phố có nhiều tòa nhà cẩm thạch nhất thế giới
Mặc dù có diện tích khiêm tốn, chỉ rộng 22 km2 nhưng có đến 543 tòa nhà được xây dựng từ 4,5 triệu m3 đá cẩm thạch nhập khẩu từ Ý đã cho thấy độ sang giàu xa hoa của thành phố. Vì thế, năm 2013, Ashgabat đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là thành phố có nhiều tòa nhà được xây dựng bằng đá cẩm thạch nhất thế giới. Trước đó, năm 2012, chiếc đu quay kín lớn nhất thế giới ở trung tâm giải trí Alem cũng đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness, công trình đã tiêu tốn khoảng 90 triệu USD để xây dựng. 
Chiếc đu quay kín lớn nhất thế giới được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness năm 2012
Bởi vì những tòa nhà mang sắc trắng tinh khiết của đá cẩm thạch nên ban ngày trở nên lung linh bởi ánh nắng chiếu rọi. Khi đêm về, những tòa nhà cẩm thạch ở Ashgabat lại được thắp sáng bởi rất nhiều đèn màu và mỗi phút chúng sẽ đổi từ màu đỏ sang xanh lá cây rồi xanh nước biển vô cùng lung linh, huyền ảo. Không gian kỳ diệu ngập tràn trong những màu sắc được tương phản từ đền đài diễm lệ.
Những tòa nhà đá cẩm thạch lung linh về đêm
Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những tòa nhà tại Ashgabat, du khách có thể ngắm nhìn những công trình được xây dựng công phu và giá trị như Cung Hôn Lễ, tượng đài Trung Lập, công viên Độc Lập, giáo đường Ertugrul Ghazi,...
Kiến trúc của giáo đường Ertugrul Ghazi xa hoa
Ngoài những tòa nhà cẩm thạch thì thành phố Ashgabat còn nổi tiếng vì có nhiều bức tượng lớn được xây dựng của các đời tổng thống Turkmenistan. Nổi bật nhất phải kể đến tượng Tổng thống Gurbanguly Berdymukhamedov đang cưỡi ngựa, tay phải nâng chú chim bồ câu bằng đồng mạ vàng 24 carat cao 6m, đặt trên đỉnh của khối thạch anh trắng cao 20m tọa lạc giữa thủ đô. Không chỉ mang giá trị về mặt kiến trúc mà công trình này như khẳng định vị thế của những người đứng đầu chính quyền đương nhiệm. 
Bức tượng Tổng thống Gurbanguly Berdymukhamedov
Có một điểm thú vị khiến nhiều người ngạc nhiên khi đến đây là những chiếc xe màu đen không được lưu thông trong thành phố Ashgabat. Vì vậy, trên những con đường rộng rãi và thoáng đãng có rất nhiều xe sơn màu trắng, hợp với gam màu của thành phố cẩm thạch đầy ấn tượng. Chắc chắn đây là chủ ý mà vị tổng thống của nước này mong muốn khi ban hành quy định trên. Những con đường ven thành phố thì được bao bọc bởi núi đồi và rừng cây tạo nên không gian thoáng mát và khung cảnh thanh bình.
Những tuyến đường giao thông ở Ashgabat rất thông thoáng
Thành phố cẩm thạch Ashgabat hiện lên giữa sa mạc tựa như một bức tranh được sắp đặt đúng gam màu tinh khôi và tráng lệ.
Nguồn: vyctravel.com
BTV Nguyệt Ánh

 

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995